Tác hại của bệnh viêm vùng chậu là gì?

Tác hại của bệnh viêm vùng chậu là gì?Bệnh viêm vùng chậu là một căn bệnh gây ra nhiều phiền toái nhất đối với nữ giới, tỷ lệ phát bệnh này khá cao, gây ảnh hưởng nhiều đối với công việc và sinh họat hằng ngày của họ, khi xuất hiện triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu thì vấn đề mấu chốt chính là sớm điều trị bệnh. Các bạn nữ nhất định phải chú ý đi Khám phụ khoa định kỳ để kịp thời phát hiện bệnh và áp dụng các phương pháp điều trị hiệu quả, tránh xuất hiện những hậu quả xấu ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

Vậy tác hại của Viêm vùng chậu là gì? Dưới đây các chuyên gia của phòng khám Thiên Tâm sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Gây ra vô sinh: Ảnh hưởng lớn nhất của bệnh viêm vùng chậu chính là có thể dẫn đến vô sinh. Các cơ quan sinh sản như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng và các cơ quan lân cận khác bao gồm cả niêm mạc vùng chậu, bất kỳ bệnh viêm nhiễm nào, hoặc viêm nhiễm cấp tính không điều trị triệt để thì đều có thể chuyển thành mãn tính, hoặc người bị bệnh viêm vùng chậu không điều trị kịp thời, trì hoãn việc chữa bệnh nên chuyển thành mãn tính, điều này rất dễ gây ra vô sinh ở nữ giới.

Thai ngoài tử cung: Biến chứng của viêm vùng chậu mãn tính bao gồm mang thai ngoài tử cung, trong quá trình làm tổ thì trứng thụ tinh bên ngoài tử cung hình thành thai ngoài tử cung

Viêm phúc mạc ổ bụng: Tác hại của viêm vùng chậu gồm viêm phúc mạc ổ bụng, viêm nhiễm thường do vi khuẩn, hóa chất, chấn thương vật lý gây ra, bệnh có thể chia ra thành hai loại là viêm phúc mạc nguyên phát và viêm phúc mạc thứ phát.

Gây ra apxe buồng trứng, ống dẫn trứng: Khi mắc bệnh viêm vùng chậu có thể làm tắc dính vòi trứng, dẫn đến chất dịch không bài tiết được ra ngoài dần hình thành hiện tượng ứ mủ vòi trứng. Đây là một trong những biến chứng của bệnh viêm vùng chậu mãn tính.

Gây ra tắc ruột: Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, tuy nhiên đối với những biến chứng này, nếu người bệnh phát hiện và kịp thời chữa trị thì bệnh có thể chữa khỏi.

Ảnh hưởng đến tâm lý: viêm nhiễm điều trị lâu không khỏi, tái đi tái lại nhiều lần sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về tác hại của bệnh viêm vùng chậu. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký à được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666 06 55 66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.