Cách hay để phòng bệnh viêm vùng chậu

Cách hay để phòng bệnh viêm vùng chậuBệnh viêm vùng chậu liên quan tới các cơ quan sinh sản nữ, bao gồm cả tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng và các mô xung quanh. Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm vùng chậu chủ yếu là do việc sinh hoạt tình dục và kinh nguyệt.

Bệnh viêm vùng chậu nếu không được chữa trị thời sẽ phát triển thành viêm vùng chậu mãn tính gây anh hưởng lớn đến sức khỏe nữ giới thậm trí có thể dẫn tới vô sinh, nhưng theo các chuyên gia phụ khoa của phòng khám thiên Tâm thì nếu biết cách, vẫn có thể đề phòng được căn bệnh này. Vậy đó là những cách hay nào? Sau đây chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm sẽ mách kế hay cho bạn:

Cách hay để phòng bệnh viêm vùng chậu:

Mùa đông đến, việc giữ ấm cho hông là rất quan trọng, đặc biệt là phụ nữ. Nếu vòng 3 thường xuyên bị nhiễm lạnh thì nguy cơ bị bệnh viêm vùng chậu rất cao.

Thông thường, cơ thể có một sức đề kháng nhất định để chống lại mầm bệnh. Khi sức đề kháng này suy yếu, cộng với các tác nhân gây bệnh, chẳng hạn như sau khi sinh, sau khi phá thai hoặc đặt vòng tránh thai, thời kỳ kinh nguyệt, mệt mỏi, tinh thần căng thẳng và cảm lạnh, khí hậu ẩm ướt… thì vùng chậu rất dễ viêm nhiễm.

Viêm vùng chậu mãn tính là một bệnh phụ khoa thông thường, triệu chứng là tăng tiết dịch âm đạo, thấy đau khi quan hệ tình dục, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng... Bệnh nhân viêm vùng chậu không chỉ bị những cơn đau hành hạ mà còn có thể chịu hậu quả của nhiều biến chứng nguy hiểm, chẳng hạn như vô sinh.

Bệnh nhân viêm vùng chậu nên đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng, điều dưỡng. Nên bổ sung nhiều nước ép quả lê, nước táo hoặc nước ép dưa hấu, nhưng không nên cho thêm đá lạnh vào. Theo các chuyên gia phụ khoa, khi dịch âm đạo tiết ra nhiều và có màu vàng thì không nên ăn đồ nướng, dầu mỡ, mặn. Mùa đông thì tuyệt đối không để vùng hông và vòng ba bị lạnh, có thể ăn các thức ăn nóng, uống nước gừng khi thấy cơ thể bị lạnh. Nhà ở phải ấm áp, chống lạnh. Không được để cơ thể cảm thấy quá mệt mỏi, cần tăng thời gian ngủ.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về cách phòng bệnh viêm vùng chậu. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666 06 55 66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.