Bệnh viêm vùng chậu

Bệnh viêm vùng chậuViêm vùng chậu (PID) là một biến chứng nghiêm trọng của các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs). Viêm vùng chậu là một danh từ chung chỉ nhiễm trùng của tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng. Phụ nữ có thể bị viêm vùng chậu nếu họ bị bệnh lây truyền qua đường tình dục (như nhiễm chlamydia hoặc lậu) mà không điều trị. Viêm vùng chậu có thể điều trị, và việc điều trị ngay lập tức có lẽ sẽ giảm nguy cơ bị biến chứng từ viêm vùng chậu.

Làm thế nào để giảm nguy cơ mắc bệnh viêm vùng chậu?

- Khi bị bệnh lây truyền qua đường tình dục, hãy đi khám bệnh và được điều trị ngay.

- Cách chắc chắn tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục là không quan hệ tình dục, hoặc chỉ quan hệ với những người không bị bệnh.

- Bao cao su có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu sử dụng đúng cách và dùng mỗi lần khi có quan hệ tình dục.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục, lỗ tiểu hoặc thụt rửa sau quan hệ tình dục sẽ không ngừa được bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Làm thế nào để biết đã bị viêm vùng chậu?

Không có xét nghiệm để chẩn đoán viêm vùng chậu. Thường, chính Bác sĩ sẽ quyết định bạn có bị bệnh hay không từ các triệu chứng của bạn. Bác sĩ có thể khám bạn và cho xét nghiệm tìm chlamydia hoặc lậu. Các bệnh lây truyền qua đường tình dục này thường gây viêm vùng chậu.

Bằng cách nào phụ nữ bị viêm vùng chậu?

- Viêm vùng chậu là một biến chứng của một vài bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bạn có thể bị bệnh lây truyền qua đường tình dục khi quan hệ tình dục với người bị bệnh.

- Nếu bạn không điều trị bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh sẽ diễn tiến nặng hơn. Viêm vùng chậu xảy ra khi nhiễm trùng lan đến tử cung và các cơ quan khác khiến cho bạn có thể không có con sau này.

- Những phụ nữ có thói quen thụt rửa sẽ có nguy cơ bị viêm vùng chậu cao hơn những phụ nữ không thụt rửa. Việc thụt rửa dẫn đến những thay đổi bất lợi cho các vi khuẩn khỏe mạnh sống trong âm đạo.

Ai có nguy cơ bị viêm vùng chậu?

- Phụ nữ tuổi sinh đẻ quan hệ tình dục tích cực là những người có nguy cơ bị viêm vùng chậu nhiều nhất. Phụ nữ quan hệ tình dục với càng nhiều người thì nguy cơ bị bệnh càng cao.

- Phụ nữ dưới 25 tuổi có nguy cơ bị bệnh nhiều hơn phụ nữ trên 25 tuổi.

- Phụ nữ thường xuyên thụt rửa âm đạo có nguy cơ bị bệnh cao hơn các phụ nữ không thụt rửa.

Các triệu chứng của viêm vùng chậu?

Rất phổ biến, phụ nữ (và bác sĩ của họ) không nhận ra họ bị bệnh viêm vùng chậu vì các triệu chứng rất nhẹ. Tuy nhiên, một vài người biểu hiện các triệu chứng trầm trọng. Các dấu hiệu cần lưu ý:

- Đau vùng bụng dưới.

- Sốt.

- Tiết dịch âm đạo bất thường kèm có mùi hôi.

- Đau khi giao hợp.

- Ra huyết âm đạo giữa chu kỳ.

Khi biết mình đã mắc bệnh bạn cần đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín để khám chữa kịp thời, tránh các biến chứng không mong muốn xảy ra.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm về bệnh viêm vùng chậu ở nữ giới. Nếu còn thắc mắc bạn có thể gọi điện tới số 01666 06 55 66 để được tư vấn trực tiếp hoặc tư vấn trực tuyến với các chuyên gia của chúng tôi.