Bệnh Viêm tuyến tiền liệt có xu hướng trẻ hóa

Sang hè, ông mặt trời thức dậy từ sớm, thật khiến người ta không chịu nổi, ngoài nguyên nhân đó ra, những triệu chứng viêm nhiễm bộ phận sinh dục càng khiến người ta phải buồn bực.Bệnh Viêm tuyến tiền liệt có xu hướng trẻ hóa

Theo số liệu thống kê gần đây, tỉ lệ người nhiễm bệnh Viêm tuyến tiền liệt ngày càng cao, và khiến các Chuyên gia nam khoa càng lo ngại là vì theo con số người mắc bệnh này cho thấy số lượng bệnh nhân là thanh thiếu niên càng ngày càng gia tăng, chiếm 39% trong tổng tỉ lệ bệnh nhân. Hiện nay bệnh đang có xu hướng trẻ hóa, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng Tuyến tiền liệt của thanh thiếu niên. Các bậc phụ huynh cần phải quan tâm hơn nữa đến vấn đề này, nếu phát hiện con mình tiểu cấp, hay thường xuyên đi tiểu, cũng phải đưa con đi khám ngay, để có thể sớm phát hiện bệnh, và triệt để bệnh ngay từ giai đoạn có mầm bệnh.

Sau khi vào hè số lượng người mắc bệnh Viêm tuyến tiền liệt nhanh chóng tăng lên. Chúng ta có thể đến các bệnh viên, phòng khám chuyên khoa sẽ thể thấy rõ : tỉ lệ người mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt cao hơn so với các bệnh khác. Bệnh viêm tuyến tiền liệt vẫn là sát thủ đe dọa sức khỏe của nam giới. Tuy nhiên, năm nay đối tượng bệnh nhân chuyển từ độ tuổi thành niên sang thanh thiếu niên. Được biết, trong số những người mắc bệnh, hầu như thuộc vào độ tuổi từ 13 đến 17.

Theo kết quả của các bệnh viện, trong tống số những người mắc bệnh có đến 1/3 là độ tuổi thanh thiếu niên, điều này hoàn toàn ảnh hưởng đến học tập và sự phát triển của trẻ.

Bệnh Viêm tuyến tiền liệt có xu hướng trẻ hóa khiến không ít bác sĩ lo lắng : thanh thiếu niên xuất hiện hiện tượng tiểu gấp, tiểu nhiều lần thường không dám nói với gia đình, mà các bậc phụ huynh cũng coi nhẹ sức khỏe của các cháu, nên bệnh sẽ ngày càng nghiêm trọng, chỉ khi biểu hiện bệnh ảnh hưởng đến cuộc sống và học tập các cháu mới chủ động nói với cha mẹ, nhưng khi đó tình trạng bệnh đã rất nghiêm trọng rồi.

Đi tìm căn nguyên gây nên Viêm tuyến tiền liệt có xu hướng trẻ hóa.

Các chuyên gia cho biết, tuyến tiền liệt phát triển trước thời kỳ dậy thì, có thể luôn giữ được trạng thái thoải mái, nhẹ nhàng, bởi vì thời kỳ này là thời kỳ bạn nam đang dậy thì. Sau khi đã hết thời kỳ dậy thì, sẽ có nhiều kích động hơn, khi này mức độ làm việc của tuyến tiền liệt cũng sẽ nhiều hơn, vì thế gây ra tỉ lệ viêm tuyến tiền liệt đẩy cao hơn. Trong thời kỳ thanh thiếu niên, do có những kích động bộ phận sinh dục mạnh mẽ, hơn nữa bị ảnh hưởng bởi các trang web không lành mạnh khiến thủ dâm nhiều, đây chính là một trong những nguyên nhân chính gây ra chứng viêm tuyến tiền liệt mãn tính hoặc vẫn duy trì tình trạng viêm cấp tính, hay không rõ nguyên nhân nào cụ thể phát bệnh, có thể kèm theo viêm nhiễm đường tiết niệu hay triệu chứng kích thích bàng quang.

Ngoài ra, nhiệm vụ học tập của thanh thiếu niên rất nặng nền, phải ngồi lâu, vô hình chung đã làm tăng thêm áp lực cho tuyến tiền liệt. Hơn nữa gần đây, thanh thiếu niên còn mất quá nhiều thời gian ngồi Net, ngồi quá lâu trước bàn phím, trước màn hình, như vậy càng làm tổn hại tuyến tiền liệt. Ngồi lâu, không vận động trực tiếp tạo áp lực cho tuyến tiền liệt, khiến tuyến tiền liệt rơi vào trạng thái ứ đọng máu trong thời gian dài, khiến việc bài tiết nước tiểu càng khó khăn. Trong trạng thái này vô hình đã làm tăng thêm chức năng trao đổi chất của tuyến tiền liệt, khiến vi khuẩn bệnh bên ngoài xâm nhập vào và gây bệnh.

Cảnh báo của các chuyên gia Nam khoa: Không thể lơ là bảo vệ sức khỏe để kìm hãm bệnh viêm tuyến tiền liệt theo xu hướng trẻ hóa

Làm thế nào để giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, việc này không chỉ là trách nhiệm của các bậc làm cho làm mẹ, mà còn có cả trách nhiệm của các bác sĩ. Các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết, khống chế tình trạng viêm tuyến tiền liệt đang có xu hướng trẻ hóa là một trong những nhiệm vụ hàng đầu để bảo đảm trẻ phát triển khỏe mạnh. Công tác đầu tiên cần làm là công tác phòng ngừa, ngăn chặn bệnh và điều trị. Thanh thiếu niên mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt thường tự ti, như vậy các bậc phụ huynh phải biết cách nói chuyện, tìm hiểu và giáo dục cho con, kịp thời trị liệu. Đồng thời, giảm thiểu áp lực học tập cho trẻ, tích cực luyện tập thể thao, tăng cường giáo dục giới tính cho trẻ.

Các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm cho biết, đừng vì trẻ em còn nhỏ mà các bậc làm cha mẹ lơ là những bệnh về đuờng sinh dục. Bất kể là chưa thành niên hay đã thành niên rồi, nếu người bệnh không kịp thời chữa trị sẽ dễ bị mắc các bệnh về nam khoa khác, và càng làm tổn thương nghiêm trọng cơ quan sinh dục. Vì vậy, thanh thiếu niên phải trang bị cho mình những kiến thức về sức khỏe giới tính, nếu sớm phát hiện ra biểu hiện bệnh phải lập tức kiểm tra và điều trị sớm, để giảm tỉ lệ người mắc bệnh này. Các chuyên gia nam khoa nhấn mạnh, hiện nay bênh viêm tuyến tiền liệt không phải là bệnh nan y, không có thuốc chữa trị; chỉ cần sớm phát hiện, sớm kiểm tra điều trị thì bệnh sẽ sớm khỏi.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về Bệnh Viêm tuyến tiền liệt có xu hướng trẻ hóa. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666 06 55 66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.