Bị viêm loét cổ tử cung nguyên nhân do đâu?

Bị viêm loét cổ tử cung nguyên nhân do đâu?Viêm loét cổ tử cung là một căn bệnh phổ biến ở nữ giới, bệnh nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ gây nhiều tác hại rất lớn cho chị em, tuy nhiên khi điều trị bệnh thì cần hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh. Vậy nguyên nhân gây bệnh viêm loét cổ tử cung là gì?

Các chuyên gia của phòng khám Thiên Tâm cho biết có một số nguyên nhân gây ra viêm loét cổ tử cung như sau:

1. Do vệ sinh không đúng cách:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dung dịch vệ sinh phụ nữ, nếu lựa chọn loại dung dịch không phù hợp, sử dụng sản phẩm có nồng độ tẩy rửa mạnh để vệ sinh âm đạo không chỉ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng bình thường của hệ thực vật âm đạo, làm giảm vai trò ngăn cản vi khuẩn xâm nhập mà còn dễ dẫn đến các tổn thương cổ tử cung và xuất hiện viêm loét.

2. Quan hệ không lành mạnh, quá sớm và quá nhiều đối tác tình dục:

Do các mối quan hệ không lành mạnh trước khi kết hôn, cộng thêm việc tuổi trẻ không có nguồn kinh tế ổn định, không thể tạo nên một môi trường quan hệ lành mạnh và ổn định do đó xác suất mắc bệnh càng cao.

Khi quan hệ tình dục quá sớm hoặc thường xuyên thay đổi bạn tình và cường độ quan hệ nhiều thì đều là những nguyên nhân gây viêm loét cổ tử cung không thể bỏ qua.

3. Phá thai nhiều lần:

Do các tiểu phẫu phụ khoa như nong cổ tử cung, nạo buồng tử cung hoặc nạo phá thai đều có thể gây ra các tổn thương hoặc viêm nhiễm cổ tử cung từ đó dẫn đến viêm loét cổ tử cung.

4. Kỳ kinh kéo dài liên tục:

Nghiên cứu cho thấy viêm loét cổ tử cung và số ngày kéo dài của kỳ kinh có liên quan đến nhau: chu kỳ kinh ≤20 thì tỷ lệ mắc bệnh là 81,80%, chu kỳ kinh ≥20 thì tỷ lệ mắc bệnh là ≤43,81%; ngày kinh ≤2 thì tỷ lệ mắc bệnh là 33,33%, ngày kinh ≥8 thì tỷ lệ mắc bệnh là 83,33%. Vì vậy, chu kỳ kinh quá ngắn và số ngày kinh kéo dài đều có thể làm tăng tỷ lệ mắc bệnh viêm loét cổ tử cung ở nữ giới. Có thể thông qua vòng tuần hoàn của kỳ kinh, rút ngắn kỳ kinh để làm giảm tỷ lệ mắc bệnh này.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về nguyên nhân gây ra viêm loét cổ tử cung. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06.55.66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.