Các triệu chứng của bệnh viêm bàng quang

Nhắc đến bệnh viêm bàng quang chắc hẳn mọi người không cảm thấy xa lạ. Bởi viêm bàng quang là một bệnh nhiễm khuẩn niệu đạo, cần kịp thời phát hiện và điều trị để tránh những biến chứng không đáng có. Vậy triệu chứng của viêm bàng quang là gì? Các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thiên Tâm xin được giới thiệu dưới đây.Các triệu chứng của bệnh viêm bàng quang

1) Giới thiệu về viêm bàng quang và các loại hình của bệnh

Viêm bàng quang là một bệnh do nhiễm khuẩn gây nên, chiếm 50%-70% tổng số bệnh nhiễm khuẩn niệu đạo, vi trùng gây bệnh đa phần là vi khuẩn E.coli. Các biểu hiện điển hình như: đi tiểu nhiều, đi tiểu gấp, tiểu buốt thậm chí là đi tiểu mất tự chủ, có thể kèm theo huyết niệu, đi tiểu ra mủ. Viêm bàng quang được phân thành cấp tính và mãn tính, hai loại này có thể chuyển hóa cho nhau.

2) Phân loại các triệu chứng bệnh viêm bàng quang

+ Viêm bàng quang cấp tính: khi đi tiểu, niệu đạo có cảm giác nóng rát, đi Tiểu nhiều lần, thường kèm theo đi tiểu gấp. Khi bệnh nặng, các triệu chứng này càng rõ rệt. Khi đi tiểu xong, thấy đau vùng bụng dưới, nước tiểu đục, có mùi hôi, có mủ, đôi khi còn có huyết niệu, thường rõ ràng hơn ở thời kì cuối. Khi bàng quang đầy, có thể thấy đau cơ quan sinh dục và niệu đạo, hết đau sau khi đi tiểu xong, đôi khi thấy huyết niệu, người bệnh còn có thể thấy đau lưng ở mức độ nhẹ. Khi biến chứng của bệnh giới hạn ở niêm mạc bàng quang sẽ không sốt và bạch cầu trong máu tăng lên, triệu chứng không rõ ràng, một số người sẽ thấy cảm giác mệt mỏi. Qúa trình bệnh cấp tính khá ngắn, nếu được chữa trị kịp thời thì những triệu chứng đó sẽ hết trong khoảng 1 tuần

+ Viêm bàng quang mãn tính: các triệu chứng của bệnh giống với viêm bàng quang cấp tính, đặc điểm là phát bệnh chậm, phản ứng của chứng viêm khá ít. Các kích thích bàng quang của bệnh tồn tại trong thời gian dài, thường xuyên phát tác, trong nước tiểu có lượng vừa hoặc ít mủ và hồng cầu. Những bệnh nhân này thường có tiền sử viêm bàng quang cấp tính, kèm theo sỏi, dị tật hoặc những nhân tố gây tắc nghẽn. Đó không đơn thuần chỉ là viêm bàng quang, nên kiểm tra xác định rõ nguyên nhân và điều trị một cách hệ thống.

Thông qua những giới thiệu trên đây về các triệu chứng của bệnh viêm bàng quang, chắc hẳn nam giới đã có những hiểu biết sâu sắc hơn về căn bệnh này. Các chuyên gia Nam khoa của phòng khám đa khoa Thiên Tâm khuyên rằng, các bệnh nhân viêm bàng quang nên sớm phát hiện bệnh để có thể sớm điều trị tại các cơ sở y tế, đảm bảo sức khỏe của bản thân.Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc tư vấn trực tiếp qua yahoo.