Các cách phòng tránh bệnh viêm bàng quang

Những người hiểu biết về bệnh viêm bàng quang điều biết rằng, Viêm bàng quang là do vi khuẩn truyền nhiễm gây ra thường gặp nhất là vi khuẩn e.coli, tiếp đến là vi khuẩn Staphylococcus – khuẩn tụ cầu. Chiếm 50% đến 70% tổng số các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, tác nhân gây bệnh phần lớn vi khuẩn E.Coli.Các cách phòng tránh bệnh viêm bàng quang

Tiểu nhiều, Tiểu buốt, tiểu gấp thậm chí đi tiểu không kiểm soát, có thể có máu và mủ trong nứớc tiểu đều là các triệu chứng kinh điển của bệnh viêm bàng quang. Gây ảnh hưởng rất lớn đối với đời sống của người bệnh, vậy có cách gì để phòng tránh bệnh viêm bàng quang không? Dưới đây là những lời khuyên của các chuyên gia phòng khám Thiên tâm dành cho bạn:

Các cách phòng tránh bệnh viêm bàng quang

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, viêm bàng quang thường gặp do âm hộ không được vệ sinh đúng cách, vì vậy, để phòng tránh bệnh đầu tiên ta phải giữ gìn vệ sinh âm hộ sạch sẽ. Thường xuyên thay quần lót, tắm rửa thường xuyên, uống nhiều nước, uống nhiều nước chính là bí quyết để điều trị viêm bàng quang. Ở nam giới khi mắc bệnh viêm bàng quang ta không nên dùng các loại sữa tắm có mùi thơm, bởi vì như vậy sẽ khiến các nội mạc bàng quang phải chịu các kích thích có hại từ hóa chất.

Nam nữ trước và sau khi quan hệ đều phải vệ sinh sạch sẽ, trước và sau khi quan hệ phải lập tức loại bỏ nứoc tiểu ra khỏi bàng quang.

Lời khuyên cuối cùng dành cho những người có nhiều bạn tình hoặc mới thay đổi bạn tình tỷ lệ mắc bệnh càng cao, nên càng phải cẩn thận hơn.

Đối với những người đã mắc bệnh

1. Chú ý vệ sinh đường tiết niệu, phòng trừ nhiễm trùng niệu đạo, chú ý nghỉ ngơi uống nhiều nước

2. Không nên nhịn tiểu, chú ý vệ sinh, giữ gìn phần dưới sạch sẽ

3. Khi người bệnh sốt cao, mạch quá nhanh hoặc quá yếu, tụt huyết áp....khi có những triệu chứng bất thường cần đưa ngay đến bệnh viện chữa trị.

4. Nên ăn uống các thực phẩm lỏng hoặc bán lỏng, ăn các thực phẩm giàu dinh dữỡng. đồng thời, kiêng các loại thuốc có tính kiềm, để giảm mạnh sự kích thích đối với bàng quang, ăn các loại rau quả tươi sống. ăn các loại quả lợi tiểu như dưa hấu, lê, dưa ngọt, nho, dứa...... các loại thực phẩm như : ốc, ngô, đậu xanh, hành củ..... có thể làm giảm các triệu chứng tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu gấp.

5. Giảm tối đa các loại thức uống như cà-phê, cola, nước uống có ga vì kích ứng phản ứng co thắt của bàng quang khiến người bệnh tiểu rắt nhiều lần.

Tránh nước chanh, gia vị cay nồng như tiêu, ớt, rượu bia, sôcôla và nhất là cà chua vì đó là những yếu tố khiến tình trạng nhiễm trùng tiết niệu thêm trầm trọng.

Tỷ lệ nữ giới mắc viêm bàng quang nhiều hơn nam giới, nhưng không thể vì thế mà xem nhẹ viêm bàng quang ở nam giới. Đàn ông nếu tắc nghẽn đường tiết niệu như phì đại tuyến tiền liệt hoặc sỏi bàng quang, dị vật bàng quang..... dẫn đến viêm bàng quang. viêm bàng quang ở nam giới luôn tìm ẩn những nguy hiểm nhất định, vì nó thường do tác nghẽn niệu đạo hoặc khối u ở liệu đạo gây ra. Hoặc do một bệnh truyền nhiễm khác trong đường tiết liệu tạo thành.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về lời khuyên về bệnh viêm bàng quang. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666 06 55 66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.