Nguyên nhân gây bệnh u xơ tuyến tiền liệt

Phái mạnh rất nhiều người đều không biết được sự nguy hại của bệnh U xơ tuyến tiền liệt. U xơ tuyến tiền liệt có thể gây ra viêm nhiễm hay sỏi, khi u lớn có thể chèn ép lên niệu đạo dẫn đến đi tiểu khó, có thể xuất hiện các hiện tượng như tiểu cấp, tiểu nhiều, tiểu khó. Khi có những biểu hiện viêm, sẽ ảnh hưởng đến tinh trùng ở những mức độ khác nhau, và sẽ ảnh hưởng đến sinh sản. Nguyên nhân gây bệnh u xơ tuyến tiền liệt

Dưới đây là những giới thiệu của Phòng khám đa khoa Thiên Tâm về vấn đề này.

U xơ tuyến tiền liệt là một trong những bệnh thường gặp của các Bệnh nam khoa, ảnh hưởng đến công việc, đời sống hàng ngày của người bệnh. Thường gặp các hiện tượng khó tiểu, khó đại tiện, đều có hại cho sức khỏe. Vì vậy, người mắc bệnh nên chú ý để dự phòng và điều trị bệnh ngay từ ban đầu.

Sau đây là những nguyên nhân chính gây ra bệnh này:

1. Chứng viêm hoặc ký sinh trùng có thể gây ra u xơ tuyến tiền liệt : Khi bị Viêm tuyến tiền liệt mãn tính sẽ dẫn đến tổ chức kết đế tăng nhièu khiến cho ống tuyến tiền liệt bị hẹp lại, những chất tiết ra tích tụ lại sẽ hình thành nên u xơ.Hoặc do ký sinh trùng gây nên, gây ra chứng viêm.

2. U xơ tuyến tiền liệt chính : hệ thống tuyến tiền liệt được hình thành trong quá trình thai nhi, nếu như bị cản trở sự phát triển sẽ ảnh hưởng đến ống tuyến tiền liệt bị hẹp, tạo nên tắc nghẽn, các chất tiết ra tích lại tạo thành u.

3. U xơ tuyến tiền liệt bẩm sinh : thận và bàng quang phát triển không bình thường, các ống phát triển lớn, sẽ hình thành nên u. Ống gần thận nằm ở vị trí sau tuyến tiền liệt dẫn đến hình thành u ở hai bên. Hiện tượng u xơ tuyến tiền liệt bẩm sinh thường xuất hiện đau bụng dưới, teo tinh hoàn, hay thận không phát triển.

4. U xơ tinh hoàn do các nguyên nhân ngoài khác : do cấu tạo của tuyến tiền liệt dẫn đến tắc nghẽn không hoàn toàn, gián đoạn, dần dần những bọt đó tích lại dày thêm rồi hình thành nên u, có thể xuất hiện ở các bộ phận khác trong tuyến tiền liệt hoặc ở phần bàng quang, đường kính từ 1 – 2 cm.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về nguyên nhân gây u xơ tuyến tiền liệt. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.