Hút thai có ảnh hưởng gì không ?

Do không biết cách phòng tránh mà hầu như các bạn nữ trẻ đã phải tìm đến các cơ sở y tế để hút thai. Tỷ lệ hút thai – phá thai hiện đang tăng cao. Vậy hút thai có ảnh hưởng gì không? Liệu đây có là một cách giải quyết an toàn và yên tâm cho bạn?

huththaicoanhhuongjkhong

Phương pháp hút thai không đau là thế nào?

Hút thai là phương pháp được đánh giá với những ưu điểm vượt trội, là một trong các phương pháp đình chỉ thai nghén hiện đại nhất ngày nay.
Bác sĩ sẽ dùng một ống hút bằng nhựa rất nhỏ đặt qua cổ tử cung vào thẳng buồng tử cung. Ống hút này đầu còn lại bên ngoài nối với bơm hút – bơm điện hoặc hơm tay), sau đó phôi thai được hút nhẹ nhàng ra ngoài âm đạo.

Phụ nữ mang thai nhỏ, tuổi thai dưới 8 tuần là đủ điều kiện để thực hiện hút thai. Đây là một thủ thuật rất đơn giản, chị em chỉ cảm nhận được cơn đau như lúc đau bụng kinh mà thôi.
Các chuyên giá cho biết so với phương pháp truyền thống thì hút thai quả thực giảm hẳn những biến chứng nguy hiểm như thủng, rách tử cung, băng huyết…

Hút thai có ảnh hưởng gì không?

Những tai biến luôn thường trực sau hút thai, không nên lam dụng thụ thuật này quá nhiều vì trước hết việc hút thai nhiều, buông tử cung suy yếu vì thường xuyên bị tác động, khó lành, phôi thai khó có thể bám chắc vào nội mạc tử cung dễ gây sảy thai vào những lần mang thai tiếp theo.

Những ảnh hưởng khác từ hút thai:

• Nhiễm trùng: sự vô trùng, vô khuẩn không đảm bảo sẽ có nguy cơ làm nhiễm trùng cơ quan sinh dục. Nhiễm trùng ngược dòng từ âm đạo và tử cung. Biểu hiện là ra huyết và mủ hôi, bụng dưới đau nhức, người sốt cao thì buộc phải nhập viện điều trị ngăn biến chứng nặng như viêm vùng chậu, tử cung, nhiễm trùng huyết, có thể làm mất đi khả năng sinh sản của chị em.
  • Xuất huyết nặng: thường là những trường hợp nhau cài răng lược hoặc hút thai còn sót.
  • Thủng và rách tử cung: tử cung cấu tạo từ bên ngoài vào gồm thanh mạc, cơ tử cung, nội mạc tử cung. Khi có thai nội mạc tử cung thay đổi, tử cung cũng mềm hơn bình thường nên khi đưa ống hút vào lòng tử cung thì rất dễ bị thủng.
  • Dính buồng tử cung: Hút thai làm tổn thương lớp nội mạc tử cung vì thế bệnh nhân có dấu hiệu mất kinh, đau bụng kinh…ảnh hưởng đến lần thụ tinh sau.

Chăm sóc sau hút thai cẩn thận sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe sinh sản và tránh nhiều biến chứng nguy hiểm! sau khi hút thai cơ thể bạn rất yếu, những vi khuẩn bên ngoài cũng dễ dàng xâm nhập vào đường sinh dục và gây nhiễm trùng nặng. Vì thế nghỉ ngơi nhiều, vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, không quan hệ tình dục đến khi máu âm đạo không ra nữa, không làm việc quá nặng, bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể kèm theo dùng thuốc hợp lý là những việc bạn nên thực hiện ngay sau hút thai.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc cần giải đáp thêm về vấn đề Hút thai có ảnh hưởng gì không ? hãy đến số 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội. Phòng khám chúng tôi mở cửa cả trong và ngoài giờ hành chính, trong những ngày nghỉ, ngày lễ để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho toàn thể người bệnh. Hãy liên hệ tới số hotline: 01666 06 55 88 các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.