Khí hư bất thường biểu hiện của bệnh phụ khoa

Khí hư bất thường biểu hiện của các bệnh phụ khoaKhí hư là dịch nhầy, không mùi có tính axit nhẹ. Khí hư trong trạng thái bình thường không có ảnh hưởng gì xấu đến sức khoẻ của phụ nữ có mà lại có lợi. Điển hình là khi quan hệ tình dục lượng khí hư tăng rõ rệt, thời gian kích thích càng lâu, càng mãnh liệt thì lượng khí hư tiết ra càng nhiều, và có tác dụng bôi trơn.

Khí hư ra quá nhiều, có mùi hôi và màu sắc bất thường là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của chị em không tốt, hơn nữa triệu chứng của khí hư cũng giúp xác định rõ một số bệnh phụ khoa.

Khí hư không màu, trong suốt và dính

Nguyên nhân: khí hư có triệu chứng như trên thường là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung mãn tính, viêm ống tử cung và tác dụng của nội tiết estrogen.

Triệu chứng: khí hư tăng đột ngột, có dạng như lòng trắng trứng gà hoặc màu đục, ngoài triệu chứng đau lưng thì rất ít khi gặp các triệu chứng khác và thường bị bỏ qua.

Khí hư có bọt

Nguyên nhân : viêm âm đạo do Trichomonas

Triệu chứng: ngoài triệu chứng khí hư tăng còn kèm theo ngứa âm hộ và âm đạo nếu như bị vi khuẩn tấn công sẽ nhiễm trùng và có mủ, khí hư có mùa vàng giống như mủ và có bọt.

Khí hư có dạng bã đậu

Triệu chứng: trong khí hư có lẫn những cục nhỏ trắng giống như bã đậu, có khi có những mảng trắng bám vào thành amm đạo, khó bong ra và thường kèm theo cảm giác ngứa.
Nguyên nhân: viêm âm đạo do nấm

Khí hư có dạng mủ

Nguyên nhân: viêm âm đạo do khuẩn Trichomonas, viêm cổ tử cung mãn tính, viêm nội mạc tử cung hoặc viêm màng tử cung

Triệu chứng: khí hư có màu vàng hoặc màu xanh , có mùi hôikhó chịu Đây là dấu hiệu bộ phận sinh dục đã bị viêm nhiễm. Chỗ viêm tiết ra dịch rỉ, có mủ, các tế bào biểu mô hoại tử, sau đó bị vi khuẩn tấn công , khiến cho khí hư có những thay đổi như trên

Khí hư lẫn máu

Triệu chứng: khí hư có lẫn máu

Nguyên nhân: ung thư, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung. Khí hư dạng nước, có màu vàng

Triệu chứng : khí hư màu vàng, dạng nước làm cho đồ lót thường ẩm ướt , có mùi hôi khó chịu , là do các mô bệnh đã bị hoại tử , số lượng nhiều

Nguyên nhân: ung thư cổ tử cung, u xơ niêm mạc tử cung

Khí hư giảm:

Triệu chứng: nếu như khí hư giảm rõ rệt hoặc không ra dẫn đến các triệu chứng như khô âm đạo, nóng rát đau đớn, ham muốn tình dục giảm, giao hợp không chặt khít hoặc khó khăn, có thể kèm theo triệu chứng chóng mặt ù tai, chân tay mệt mỏi dã rời, bứt rứt khó chịu

Nguyên nhân: rối loạn chức năng buồng trứng, hormon sinh dục thấp, cơ thể có thể xuất hiện bệnh mãn tính

Khí hư trong suốt, dính: có dạng giống lòng trắng trứng, giống như dịch nhầy tiết ra ở màng cổ tử cung trong thời kì trứng rụng , nhưng lượng khí hư ra nhiều hơn. Các triệu chứng có thể là dấu hiệu của các bệnh như viêm nội mạc cổ tử cung mãn tính, rối loạn chức năng buồng trứng, ung thư cổ tử cung ...

khí hư có bọt màu trắng hoặc xám: là đặc trưng của viêm âm dạo do Trichomonas, có kèm theo ngứa âm hộ

Khí hư đóng cục: là triệu chứng viêm âm đạo do nhiễm nấm Candida, kèm theo âm hộ ngứa, nóng rát

Khí hư có màu xám, mùi tanh: viêm âm đạo do nấm

Khí hư giống mủ: khí hư có màu vàng hoặc xanh , mùi hôi khó chịu, do vi khuẩn do Trichomonas, lậu cầu gây ra viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm ống cổ tử cung. Viêm màng tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, hoặc nước bên trong âm đạo cũng có thể dẫn đến khí hư giống mủ.

Khí hư lẫn máu: trong khí hư có lẫn mấu . Đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung tư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, u xơ cổ tử cung hoặc viêm màng cổ tử cung. Đặt vòng tránh thai cũng dẫn đến khí hư có lẫn máu.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về khí hư bất thường . Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666 06 55 66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.