Bệnh phụ khoa biểu hiện qua khí hư

Bệnh phụ khoa biểu hiện qua khí hư1. Viêm âm hộ - âm đạo:

Hiện tượng khí hư có màu xanh nhạt, loãng, có bọt, với số lượng nhiều, kèm theo triệu chứng ngứa rát âm hộ là biểu hiện của viêm âm hộ - âm đạo do trichomonas vaginalis, loại này chiếm 20% số viêm âm đạo. Có khoảng 10% người bệnh không có triệu chứng.

Khí hư là huyết trắng sánh đặc, màu trắng lợn cợn như sữa chua, đóng thành mảng, gây ngứa, rát nhiều, giao hợp đau, âm hộ viêm đỏ, nề, âm đạo viêm đỏ, ứ đọng huyết trắng, pH âm đạo 4,5. Đây là biểu hiện của viêm âm hộ âm đạo do nấm candida, một bệnh phụ khoa thường gặp. Ngoài lây truyền qua đường tình dục bệnh còn lây qua: nước, quần áo…

Dịch tiết âm đạo nhiều, có mầu trắng xám, bạch đới hơi loãng, có mùi rất hôi và tanh là biểu hiện của viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn. Các loại vi khuẩn thường là những vi khuẩn yếm khí hỗn hợp.

2. Viêm cổ tử cung:

Viêm cổ tử cung do lậu cầu. Lậu ở nữ có 97% không có triệu chứng. Có khoảng 3% là bệnh nhân có tiểu buốt, tiểu gắt, khí hư vàng rất hay gặp. Bệnh thường được chẩn đoán qua xét nghiệm vi khuẩn.

Viêm cổ tử cung do chlamydia trachomatic. Qua nghiên cứu, người ta thấy rằng có khoảng 20 - 25% người bệnh không có triệu chứng. Có 30 - 60% trường hợp khí hư giống như mủ. Ngoài ra có thể có ra máu, tiểu khó.

Viêm cổ tử cung cấp tính. Thường gặp thời kỳ sau sinh, sau sảy thai, rách cổ tử cung làm niêm mạc cổ trong bị lộn vào âm đạo và bị nhiễm khuẩn. Hình thái nhiễm khuẩn này của cổ tử cung gây ra viêm bạch mạch ở nền dây chằng rộng; biểu hiện khí hư như chất nhầy, có mủ, cổ tử cung sung huyết phù nề.

Viêm cổ tử cung mạn tính, là tình trạng viêm cổ tử cung bị kéo dài, khí hư là chất nhày ra từ cổ tử cung đặc sánh có mủ, không ngứa, giao hợp không đau, nhưng đôi khi bị ra máu khi giao hợp.

3. Biểu hiện của bệnh phụ khoa khác:

- Khí hư trong (dịch trong, trắng, nhày dính, có khi loãng như nước, không hôi): dấu hiệu của u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, quá sản nội mạc tử cung do cường Estrogen.

- Khí hư vàng, dịch trong, trắng, loãng, có váng như sữa : dấu hiệu rối loạn tâm lý, rối loạn thần kinh thực vật.

- Khí hư lẫn máu, ra máu bất thường: dấu hiệu của ung thư tử cung.

Nguy cơ của bệnh phụ khoa

- Viêm nhiễm phụ khoa nếu để lâu không chữa hoặc chữa không đến nơi đến chốn sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng như lan xa lên vòi trứng, làm viêm tắc vòi trứng dẫn đến thụ thai khó và có thể vô sinh hoặc chửa ngoài dạ con.

- Phụ nữ mang thai mắc bệnh phụ khoa, hệ lụy là sinh khó, dễ xảy thai, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, nặng nề nhất có thể dẫn tới tử vong.

- Ung thư cổ tử cung (UTCTC) thường tấn công vào phụ nữ 35 - 40 tuổi trở đi. UTCTC là một trong những bệnh ung thư phụ khoa rất phổ biến và gây tử vong cao hàng đầu ở phụ nữ hiện nay.

- Các bệnh phụ khoa như viêm nhiễm, u nang buồng trứng, u xơ tử cung,… ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chị em.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về các biểu hiện của bệnh phụ khoa qua khí hư. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06 55.66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.