Những dấu hiệu cảnh báo vô sinh ở nữ giới

Những dấu hiệu cảnh báo vô sinh ở nữ giớiNhững năm gần đây, nữ giới gặp phải tình trạng vô sinh càng ngày càng nhiều, những người bị vấn đề này đều có những biểu hiện nhất định, vậy những biểu hiện này là gì? Dưới đây các chuyên gia của phòng khám Thiên Tâm sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

1) Rối loạn kinh nguyệt:

Chu kỳ kinh nguyệt không đều hay thay đổi thất thường: chu kỳ kinh thường bị sớm hoặc chậm.

Lượng máu kinh thay đổi thất thường: lượng máu kinh quá nhiều hoặc quá ít.

Ngày kinh kéo dài: thường gặp khi có triệu chứng suy hoàng thể hoặc viêm nội mạc tử cung.

Vô kinh: tình trạng vô kinh dẫn đến nhiều trường hợp bị vô sinh. Người bệnh do có các tổn thương ở các bộ phận như cổ tử cung, buồng trứng, tuyến yên,...

Thống kinh: lạc nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, u xơ tử cung, tăng sản tuyến nội mạc tử cung,...đều gây ra tình trạng đau bụng kinh.

2) Khí hư bất thường: các bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm loét cổ tử cung, viêm nội mạc cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu và các bệnh tình dục khác đều có tình trạng là khí hư ra nhiều, có màu vàng, có dạng như bã đậu hoặc dạng nước, kèm theo ngứa rát âm đạo,...những tình trạng này đều có thể là sự khác biệt giữa mức độ của bệnh liên quan đến việc thụ thai.

3) Đau bụng kinh âm ỉ: đau vùng thắt lưng hoặc đau bụng dưới thường là do các bệnh như viêm vùng chậu, viêm loét cổ tử cung, viêm buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, ung thư tử cung, buồng trứng gây ra.

4) Bệnh chảy sữa: mặc dù không phải đang cho con bú nhưng lại có dấu hiệu tuyến vú tự tiết sữa, đa số biểu hiện như vậy là do chức năng của vùng dưới đồi chưa hoàn chỉnh, ung thư tuyến yên, khối u prolactinoma hoặc chức năng của tuyến giáp suy giảm, bệnh thận mãn tính, cũng có thể là do sử dụng thuốc tránh thai và thuốc điều trị tăng huyết áp reserpin. Bệnh chảy sữa kết hợp với việc mất kinh chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng vô sinh ở nữ giới.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về biểu hiện vô sinh ở nữ giới. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666 06 55 66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.