Nguyên nhân dẫn đến đại tiện ra máu

Nguyên nhân dẫn đến đại tiện ra máuNguyên nhân dẫn đến đại tiện ra máu

Các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết, trong số những người bị bệnh về trực tràng hậu môn, không chỉ có những bệnh nhân mắc trĩ mới xảy ra hiện tượng đại tiện ra máu. Các bệnh khác liên quan đến trực tràng, hậu môn như nứt kẽ hậu môn, u xơ trực tràng, u xơ kết tràng…đều có biểu hiện đại tiện ra máu.

Nhưng các bệnh này tạo thành triệu chứng đại tiện ra máu với màu sắc mà mức độ khác nhau. Vậy, nguyên nhân nào dẫn đến đại tiện ra máu ở nam giới? Khi bị đại tiện ra máu thì phải làm thế nào?

Nguyên nhân gây bệnh đại tiện ra máu ở nam giới?

1) Bệnh trĩ gây ra hiện tượng đại tiện ra máu tuoi: thông thường máu sẽ chảy trong khi đi đại tiện hoặc sau khi đại tiện, có thể thành giọt hoặc phun thành tia, máu tươi, không lẫn vào phân.

2) Nứt kẽ hậu môn gây ra đại tiện ra máu : nếu đại tiện ra máu, nguyên nhân do nứt kẽ hậu môn thì sẽ xuất hiện máu tươi, thành giọt, hoặc sau khi vệ sinh có thấy máu dính trên giấy vệ sinh, hơn nữa sau khi đi vệ sinh xong, hậu môn cảm thấy đau rát.

3) U xơ trực tràng gây ra đại tiện ra máu : ra máu tươi, không đau, máu và phân không lẫn vào nhau.

4) Viêm kết tràng gây ra đại tiện ra máu : khi ra máu có kèm theo cả màng nhầy, như mủ, kèm theo đau bụng dưới, sốt, đi nhiều lần..

5) Bệnh trực tràng gây ra đại tiện ra máu : máu tươi, hoặc máu đen, thành giọt. Khi ở giai đoạn cuối thì trực tràng phình to, thay đổi tất cả thói quen đi đại tiện

Cần phải chú ý khi xuất hiện hiện tượng đại tiện ra máu mọi người rất dễ lầm tưởng là do trĩ nội và bệnh trực tràng gây nên. Theo các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết, cho biểu hiện của trĩ nội và bệnh trực tràng đều không đau, vì vậy mà mọi người đều quan niệm sai về hai bệnh này. Trên thực tế, 80% bệnh nhân mắc bệnh trực tràng giai đoạn đầu đều được chuẩn đoán nhầm thành trĩ nội vì thế bỏ lỡ thời gian chữa bệnh hiệu quả. Hơn nữa, nếu như sớm phát hiện ra bệnh trực tràng trong 30 ngày, người bệnh sẽ sống được hơn 30 năm. Vì vậy khi có hiện tượng đại tiện ra máu thì tuyệt đối không được coi nhẹ, phải đi kiểm tra chuyên khoa ngay để được điều trị nhanh chóng.

Như vậy khi mắc chứng bệnh này thì phải làm gì?

Nếu có xuất hiện đại tiện ra máu thì nhanh chóng đến các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên môn để làm xét nghiệm, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và điều trị ngay trong thời gian đầu.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về Nguyên nhân dẫn đến đại tiện ra máu. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.