Thuốc điều trị bệnh lậu mãn tính

Tuy Bệnh lậu chủ yếu gây ra những biểu hiện ở cơ quan sinh dục, nhưng nó có thể lây lan ra khắp nơi như: da, khớp, họng, hậu môn…Vi khuẩn lậu tồn tại và sinh sôi mạnh nhất tại bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Điều này giải thích cho vì sao 95% những người mắc bệnh này là do đường tình dục.

Thuốc điều trị bệnh lậu mãn tính

Nam giới có 20% khả năng mắc bệnh trong 1 lần giao hợp với nữ giới mắc bệnh. Phụ nữ có khoảng 60–80% khả năng mắc bệnh trong 1 lần giao hợp với nam giới mắc bệnh. Tỉ lệ lây bệnh cao hơn đối với quan hệ tình dục đồng giới nam. Người mẹ mắc bệnh trong khi mang thai có thể lây truyền qua con. Bệnh không lây truyền nếu chỉ đơn thuần sử dụng chung phòng tắm hoặc phòng vệ sinh mà không tiếp xúc với bệnh phẩm.

Bệnh lậu mãn tính do người bị mắc bệnh lậu không điều trị kịp thời, dứt điểm, hoặc chữa trị không đúng phác đồ điều trị dẫn đến.

Bệnh lậu mãn tính thực sự nguy hiểm vì nó có thể gây ra vô sinh ở nam và nữ giới.

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu

- Quan hệ tình dục bừa bãi: Quan hệ tình dục bừa bãi là nguyên nhân hàng đầu gây ra viêm nhiễm dẫn đến bệnh lậu. Đa phần ở cả nam và nữ giới đều là do viêm nhiễm trực tiếp khi quan hệ tình dục. Bệnh thường có tính lây truyền cao, sau từ 3 - 5 ngày sẽ phát bệnh.

- Do khả năng miễn dịch kém: Những người có khả năng miễn dịch kém dù không qua quan hệ tình dục với những người bị mắc bệnh nhưng nếu tiếp xúc với các vật dụng cá nhân của người bệnh, chứa các dịch tiết có chứa vi khuẩn như khăn tắm, đồ bơi, bệ xí đặc biệt là nữ giới do niệu đạo và cơ quan sinh dục gần nhau cũng sẽ rất dễ lây nhiễm.

- Nhiễm lậu do vết thương hở ngoài da: Lậu khuẩn thường dễ dàng xâm nhập lên niêm mạc da hoặc các vết thương nhỏ, sau vài ngày ủ bệnh lậu khuẩn sẽ nhân rộng hàng loạt đến khi đạt số lượng cụ thể sẽ phát triển thành bệnh, vì vậy cần chú ý chăm sóc khi có vết thương hở.

- Ngoài ra bệnh lậu có thể lây truyền từ mẹ sang con khi thai phụ bị bệnh lậu và đẻ đường dưới (đẻ thường)

Sau đây, Phong kham Thien Tam sẽ chia sẻ những loại thuốc chữa trị bệnh lậu mãn tính, với hi vọng sẽ chữa khỏi bệnh cho những người mắc phải:

- Ceftriaxone (rocephin) 1000mg tiêm bắp liều duy nhất.

- Spectinomycin (trobicin) 2g liều duy nhất.

- Cefotaxime 1g tiêm bắp liều duy nhất.

Phối hợp với một trong các loại thuốc sau để điều trị đồng thời nhiễm Chlamydia trachomatis, rất thường gặp cùng với bệnh lậu.

- Doxycyclin 100mg uống 2viên/ ngày x 7 ngày

- Tetraxyclin 500mg uống 4 viên/ ngày x 7 ngày

- Erythromycin 500mg, uống 4 viên/ ngày x 7 ngày

- Azithromycin (zithromax) 500mg, uống 2 viên liều duy nhất.

----> Tổng quan về Bệnh sùi mào gà

----> Bệnh giang mai nguyên nhân triệu chứng cách chữa trị

Các thông tin về thuốc trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy đến với Phòng Khám Thiên Tâm chúng tôi để được khám và điều trị một cách tốt nhất!

Địa chỉ: 212 Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa- Hà Nội

Hotline: 01666 06 5566 – 01666 06 5588

Click “Bác sĩ tư vấn” để được các chuyên gia của chúng tôi trực tiếp giải đáp những thắc mắc cho bạn!

online left